Thứ Năm, 27 tháng 4, 2023

 Bài viết này là 5 lợi ích của phương pháp trả lương 3P đối với doanh nghiệp. Cùng xem đó là gì nhé!

1. Mang lại sự công bằng nội bộ 

Hệ thống lương 3P giúp loại bỏ các yếu tố cảm tính, thiên vị hay quan hệ cá nhân trong quá trình làm việc. Người lao động sẽ cảm thấy xứng đáng với công sức mình bỏ ra, yên tầm hơn trong khi công tác và nâng cao năng suất. 

Không chỉ vậy, lương 3P còn giúp triệt tiêu ảnh hưởng tiêu cực đến từ yếu tố tuổi tác, thâm niên. Chính điều này tạo nên môi trường cạnh tranh mà bất kỳ ai đều cố gắng làm việc và nâng cao hiệu quả. 

2. Cân bằng năng lực cạnh tranh thị trường

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp áp dụng lương 3P tạo ra xu thế và quy chuẩn chung cho việc tính lương công bằng. Đồng thời, đảm bảo quyền lợi của người lao động, xứng đáng với chi phí sức lao động họ bỏ ra trên mặt bằng chung. 

3. Động lực thúc đẩy mỗi cá nhân phát triển

Như bạn đã biết, Performance trong phương pháp lương 3P là trả lương theo kết quả, thành tích công việc đạt được. Hiểu đơn giản là khuyến khích người lao động chú trọng đến chất lượng công việc, giảm rủi ro, sản phẩm bị lỗi hay hoạt động nào gây thiệt hại cho doanh nghiệp. 

4. Hoàn thiện hệ thống đánh giá thành tích KPI

Công tác đánh giá dựa trên kết quả công việc giúp công ty có điều kiện liên tục quan sát để hoàn thiện bộ chỉ tiêu đánh giá nhân viên KPI. 

5. Cơ sở cho công tác tuyển dụng và đào tạo

Cuối cùng, hệ thống lương 3P là cơ sở cho công tác đào tạo và tuyển dụng. Chính Person trong lương 3P thể hiện điều này. Trong đó, Person là trả lương theo năng lực cá nhân. Mỗi doanh nghiệp thường xây dựng một quy chuẩn về khung năng lực hay dựa theo tiêu chuẩn năng lực của từng vị trí. 


0 nhận xét :

Đăng nhận xét